Ngoài những sản phẩm – hàng hóa trong danh mục hàng cấm của luật pháp Việt Nam, V-LINK đồng ý hợp tác & vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không, cũng như vận chuyển đa phương thức.
Quy trình khai báo Hải Quan
Bước 1: Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công việc khai báo hải quan.
- Cài đặt phần mềm khai báo thuế hải quan VNACCS và đăng ký thông tin người sử dụng, để truyền được tờ khai.
- Đăng ký chữ ký số, đăng ký với Tổng cục hải quan: để có thể truyền số container/ seal, và các chứng từ điện tử…
- Chuẩn bị bộ chứng từ hàng hóa như hợp đồng ngoại thương, hóa đơn thương mại, chi tiết đóng gói, vận đơn đường biển/ vận đơn đường hàng không, chứng nhận xuất xứ, chứng nhận chất lượng, chứng thư bảo hiểm….
- Đăng ký kiểm tra chuyên ngành (nếu có): là việc các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành lấy mẫu kiểm tra để đảm bảo hàng hóa có đủ tiêu chuẩn để xuất hoặc nhập khẩu
Bước 2: Khai và truyền tờ khai hải quan: thực hiện trên phần mềm khai báo hải quanVNACCS.
Bước 3: Lấy kết quả phân luồng (luồng xanh, luồng vàng và luồng đỏ).
Bước 4: Thực hiện nộp thuế và lấy hàng về hoặc chuyển hàng đi.
Quy trình vận chuyển bằng đường hàng không
- Khảo sát hàng hóa của khách hàng khi khách hàng liên hệ đến dịch vụ vận tải hàng không của chúng tôi.
- Khi nhân viên khảo sát xong lô hàng hóa thì sẽ tiến hàng báo giá cho khách hàng.
- Công ty V-LINK sẽ vận chuyển hàng hóa theo ngày giờ thỏa thuận ghi trong hợp đồng.
- Khi người nhận xác nhận đã nhận được hàng thì bên gửi hàng sẽ thanh toán hợp đồng cho công ty V-LINK.
Lưu ý: Hàng gửi đi hay nhập về đều bắt buộc đo thể tích và trọng lượng theo quy định của hãng hàng không quốc tế.
Cách tính trọng lượng thể tích: chiều dài*chiều rộng*chiều cao/ 5000 (1m³=200kg).
Thể tích gói hàng được đo sau khi đóng hàng, tất cả các loại hàng hóa bắt buộc phải đóng thùng carton trước khi gửi hàng
Đơn vị đo thể tích được quy về CM.
So sánh trọng lượng thể tích và trọng lượng thực tế bên nào lớn hơn sẽ tính phí theo trọng lượng đó.
Quy trình vận chuyển bằng đường biển
Cũng tương tự như quy trình vận chuyển bằng đường hàng không. V-LINK cũng đang nổ lực phát triển dịch vụ vận tải đường biển với nhiều loại hình:
- Hàng nguyên container (FCL)
- Hàng lẻ (LCL)
- Hàng dự án (siêu trường, siêu trọng, flat rack, opentop)
- Đại lý gom hàng/ dỡ hàng (Consolidation/ Breakbulk)
- Thuê tàu (chartering)
V-LINK làm việc trực tiếp với hầu hết các hãng tàu lớn của thế giới: Hyundai, MCC, MOL, Sinokor, Hapag Lloyd, NYK, CMA CGM, TS Lines… nên đảm bảo hàng hóa của Quý khách luôn có tải với giá cả tốt nhất.
Quy trình vận chuyển hàng nội địa
Vận tải nội địa là một phần quan trọng của chuỗi Logistics. Do đó, V-LINK luôn cố gắng nâng cao chất lượng của các dịch vụ vận tải nội địa nhằm cung cấp cho khách hàng giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất.
Vận tải hàng hóa bằng đường bộ
Với đội xe tải và xe container, chúng tôi nhận thực hiện:
- Vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu nguyên container hoặc hàng lẻ từ kho khách hàng đến các cảng Việt Nam và ngược lại.
- Vận chuyển hàng nguyên container và hàng lẻ từ kho đến kho trong lãnh thổ Việt Nam.
- Vận chuyển hàng quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam.
- Di dời văn phòng, nhà xưởng và tài sản cá nhân.
Vận tải hàng hóa bằng đường biển nội địa Bắc – Nam
Chúng tôi hiện đang khai thác tuyến vận chuyển Bắc Nam bằng đường biển đều đặn hàng tuần với các dịch vụ:
- Vận chuyển hàng FCL từ các cảng khu vực HCM – cảng khu vực Hải Phòng.
- Dịch vụ gom hàng LCL từ HCM đến kho Hà Nội.
- Dịch vụ giao hàng từ kho đến kho (kết hợp vận chuyển bằng xe container/ xe tải tại hai đầu cảng HCM và Hải Phòng)
Cam kết về đền bù, bồi thường của V-LINK Logistics
Chính sách cam kết đền bù và bồi thường được V-LINK Logistics thực hiện với từng trường hợp cụ thể. Nếu là tình huống phát sinh ngoài thỏa thuận thì sẽ được V-LINK Logistics tiến hành thỏa thuận ổn thỏa với khách hàng cho đến khi thống nhất rồi tiến hành cách bước tiếp theo.
Theo chính sách này, V-LINK Logistics chấp nhận đền bù và bồi thường cho những trường hợp:
- Thất lạc hàng hóa do quá trình vận chuyển.
- Hàng hóa hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Lỗi do V-LINK Logistics gây ra ảnh hưởng đến hàng hóa.
- Tùy theo cấp độ cũng như tính chất của từng trường hợp cụ thế mà V-LINK Logistics sẽ áp dụng mức bồi thường hợp lý nhất cho khách hàng sau khi cùng đạt được sự thỏa thuận thống nhất của hai bên.
Trách nhiệm của V-LINK đến đâu khi hàng bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu?
Hàng hóa xảy ra trường hợp bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu thì Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc giải quyết, tạo điều kiện hết sức có thể để khách hàng không chịu trách nhiệm với cơ quan pháp luật. Ngoài ra hỗ trợ xúc tiến để hàng được thanh lý nhanh nhất có thể từ cơ quan quản lý Nhà Nước. (Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian đứng ra vận chuyển nên không thể chịu trách nhiệm 100% với người kinh doanh và cơ quan nhà nước).
Mặt hàng giá trị cao mà chẳng may xảy ra rủi ro khi giao dịch thì có được hoàn lại tiền không?
– Như trong điều cam kết, khi làm thất lạc hàng của khách, bị mất hay thất lạc trong quá trình vận chuyển, chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm và khả năng của mình để kiểm tra tình trạng hàng hóa và mang nó đến cho quý khách một cách nhanh nhất có thể.
Nếu trouble này là của chúng tôi gây ra, chúng tôi sẽ hoàn lại phí vận chuyển của lô hàng này cho quý khách và chịu bồi thường theo như thỏa thuận (nếu như trong hợp đồng có quy định), đồng thời sẽ giảm giá cho những lô hàng sau (nếu quý khách tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi);
Trong trường hợp không tìm ra hàng hóa của Quý khách, hoàn lại phí vận chuyển của lô hàng này cho quý khách và chịu bồi thường theo như thỏa thuận (nếu như trong hợp đồng có quy định), chúng tôi sẽ chi trả số tiền hàng này đúng bằng số tiền thể hiện trong commercial invoice, và hỗ trợ các bạn làm thủ tục & vận chuyển lượng hàng xuất bù cho consignee (người nhận hàng) (trong trường hợp consignee yêu cầu muốn nhận lại hàng bù).
– Mọi đơn hàng đều có lịch sử giao dịch với shipper (người gửi hàng) & consignee (người nhận hàng), chúng tôi nhận hàng đã được đóng gói, nguyên đai, nguyên kiện.
Chúng tôi có nhiệm vụ nhận hàng và vận chuyển hàng hóa, thay mặt shipper (người gửi hàng) giao đủ số lượng hàng & trọng lượng hàng (đúng như chứng từ vận chuyển thể hiện) đến cho consignee (người nhận hàng).
Còn những thắc mắc về chất lượng hàng hóa, cũng như số lượng hàng bên trong mỗi kiện, shipper (người gửi hàng) & consignee (người nhận hàng) có thể trực tiếp làm việc với nhau để rõ hơn. Để biết thêm thông tin bạn có thể truy cập vào https://v-link.vn/ nhé!