Dịch vụ công hải quan tphcm uy tín, nhanh chóng, tránh rủi ro

Dịch vụ công hải quan tphcm là gì? Dịch vụ công hải quan tphcm được chia làm 4 mực độ? Cách thức phối hợp với công ty cung cấp dịch vụ công hải quan tphcm để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngày nay, khi nền kinh tế phát triển, kéo theo sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ cho công việc được tiến hành nhanh chóng và thuận lợi. Do đó dịch vụ công hải quan tphcm ra đời nhằm mục đích giúp cho việc khai báo hải quan cho hàng hóa được tiến hành thuận lợi hơn. Bài viết này xin gửi tới cho các bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ công hải quan tphcm.

Dịch vụ công hải quan tphcm là gì?

Dịch vụ công hải quan tphcm là  các dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của một cơ quan nhà nước đã được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên một môi trường mạng.

Hay nói cách khác, dịch vụ công hải quan tphcmchính là các dịch vụ liên quan đến thủ tục hải quan được thực hiện trên mạng thực hiện trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan hải quan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dịch vụ công hải quan tphcm được chia làm 4 mức độ

Mức độ 1

Trên cổng thông tin điện tử của cơ quan hải quan tại Thành phố Hồ Chí Minh cố đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục thực hiện dịch vụ liên quan đến hải quan bao gồm các giấy tờ cần thiết cho việc thông quan, các bước thực hiện, thời gian thực hiện, và chi phí dịch vụ,…

Phần mềm VNACCS khai báo hải quan

Mức độ 2

Ngoài thông tin đầy đủ đã được nêu ở mức độ 1, cổng thông tin điện tử của cơ quan hải quan tại thành phố Hồ Chí Minh cho phép người dùng dịch vụ tải về các loại mẫu đơn, các giấy tờ hồ sơ để phía người dùng có thể in ra giấy hoặc điền trực tiếp vào mẫu đơn đó.

Mức độ 3

Ngoài thông tin đầy đủ đã được nêu đến ở mục 1 và các loại mẫu đơn, hồ sơ đã được cho phép tải về ở mức độ 2, cổng thông tin điện tử của cơ quan hải quan tại Thành phố Hồ Chí Minh cho phép người sử dụng dịch vụ điền trực tiếp vào các mẫu đơn, hồ sơ và gửi lại trực tuyến các mẫu đơn, hồ sơ đã được điền tới các cơ quan, hoặc là người thụ lý giải quyết hồ sơ. Tất cả các giao dịch thực hiện trong quá trình thụ lý hồ sơ và cung cấp các dịch vụ được thực hiện trực tuyến trên mạng.

Mức độ 4

Ngoài những thông tin đã nêu ở mức độ 1, các mẫu đơn, hồ sơ đã được cho phép tải về ở mức độ 2, thực hiện gửi trực tuyến các hồ sơ đã được điền đầy đủ thông tin và các giao dịch được thực hiện ở mức độ 3, thì việc thanh toán chi phí dịch vụ sẽ được thực hiện trực tuyến, còn về việc trả kết quả hồ sơ cũng có thể được thực hiện trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện tùy theo sự cần thiết của kết quả đó.

Cách thức phối hợp với công ty cung cấp dịch vụ công hải quan tphcm để đạt hiệu quả cao nhất

Khi đã đồng ý hợp tác với một đơn vị cung cấp dịch vụ công hải quan tphcm, cho dù có ký hợp đồng chính thức hay chỉ qua Gmail, qua điện thoại,… thì 2 bên người cung cấp dịch vụ và người thuê dịch vụ cần thể hiện sự nhất trí khi đồng ý hợp tác cùng nhau, vì vậy cả 2 bên cần có sự đồng thuận và cần có sự cam kết và nỗ lực hết sức mình của cả 2 bên để công việc có thể được triển khai và mang lại kết quả tốt nhất.

Quy trình làm dịch vụ công hải quan tphcm

Cụ thể bên cung cấp dịch vụ công hải quan tphcm cần bên phía người thuê dịch vụ phối hợp trong các bước công việc như sau:

Thông tin về nguồn hàng hóa cần phải được cung cấp một cách đầy đủ, chính xác

Về điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc khai báo trên tờ khai phần mềm được thực hiện nhanh chóng, khi làm thủ tục bên cung cấp dịch vụ sẽ hỏi các vấn đề chi tiết, cẩn thận để khi khai mô tả loại hàng hóa được thực hiện chính xác nhất.

Mục này thường không có sẵn trên bộ chứng từ mà công ty thuê dịch vụ cung cấp mà nó được tìm hiểu kỹ lưỡng, trao đổi qua lại giữa 2 bên. Nếu thực hiện phối hợp không tốt có thể sẽ dẫn đến việc khai báo sai lệch, kéo theo những vấn đề khác phát sinh, làm chậm tiến độ cho việc thông quan, thậm chí còn có thể phải nộp phạt gây tổn thất về tài chính, những điều này đều không có lợi cho cả 2 bên, do vậy cần phối hợp tốt giữa 2 bên để công việc được tiến hành thuận lợi.

Gửi thông tin và chứng từ sớm

Nói một cách đúng hơn là các chứng từ và thông tin về lô hàng hóa cần làm thủ tục thông quan cần gửi càng sớm càng tốt, nó sẽ thuận lợi hơn cho công ty của bạn về tiến độ thực hiện các thủ tục.

Dù là file phần mềm hay chứng từ bằng giấy cũng đề như vậy. Nếu khách hàng đã có đầy đủ chứng từ nhưng lại chần chừ hoặc vì lý do gì đó mà không gửi ngay cho bên cung cấp dịch vụ công hải quan tphcmsẽ gây mất thời gian bất lợi cho cả hai bên.

Trên đây là những nội dung, thông tin hữu ích về việc cung cấp dịch vụ công hải quan tphcm, bạn cần thuêdịch vụ công hải quan tphcmcó thể tham khảo trên website: https://v-link.vn để được hướng dẫn cụ thể và chi tiết từng bước tiến hành.

 Tìm hiểu thêm về một số bài viết khác:

Thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm

Thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Với kinh nghiệm nhiều năm làm dịch vụ nhập khẩu mỹ phẩm, thủ tục nhập khẩu mỹ phẩm, thuế khi nhập khẩu mỹ phẩm, quy trình nhập khẩu. Hãy liên hệ với V-Link Logistics để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Xuất khẩu hàng hóa sang EU – Châu Âu

Nhà xuất khẩu không chỉ phải nắm rõ về nhu cầu, thị hiếu của thị trường này mà còn hiểu rõ và thông thạo các kiến thức, thủ tục xuất khẩu hàng hóa đi EU cũng như cập nhật các tin tức, hiệp định mới sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh xuất khẩu của Việt Nam trong tươi lai.

Thủ tục xuất khẩu hàng dệt may sang Châu Âu

Đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với khoảng 85,6% số dòng thuế, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU.

0908-087-639